TVET Vietnam

“Tết, tết đến rồi”

Hoà mình trong không khí rạo rực đón Tết cổ truyền dân tộc Bính Thân của Việt Nam, các chuyên gia tư vấn Đức, các cán bộ chương trình thuộc hợp phần 2 – Lĩnh vực hoạt động Hỗ trợ Trung tâm Xuất sắc về Đào tạo Nghề, thuộc Chương trình Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam cùng với các đồng nghiệp tại trường Cao đẳng Nghề LILAMA 2 đã cùng nhau tổ chức một số hoạt động đầy ý nghĩa.

Ông Peter Wunsch – Cố vấn kỹ thuật cao cấp GIZ cùng với ông Nguyễn Khánh Cường – Phó hiệu trưởng nhà trường đã đến thăm chúc Tết các lãnh đạo sở ban ngành của tỉnh Đồng Nai như: Uỷ ban nhân dân, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nhân dịp này ông Peter Wunsch thay mặt Tổ chức hợp tác Đức tại Việt Nam (GIZ) cũng như Chương trình Đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam gửi đến các vị đại diện ban ngành tỉnh những lời chúc tốt đẹp nhân dịp năm mới Bính Thân, đồng thời bày tỏ sự cảm kích về những hỗ trợ và đóng góp cho công tác đào tạo nghề tại trường LILAMA 2 nói riêng và cho hệ thống dạy nghề của Việt Nam nói chung. Ông hy vọng, trong năm mới, tỉnh Đồng Nai, một tỉnh năng động và nằm trong một khu phát triển kinh tế nhanh vào hàng đầu Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ và đầu tư hiệu quả hơn nữa vào công tác đào tạo nghề, là cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp trong tỉnh.

Ông Phạm Văn Cộng – Phó giám đốc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội Tỉnh Đồng Nai chia sẻ: Trong năm 2016, Tỉnh Đồng Nai tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để phát triển công tác đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh trong các lĩnh vực sản xuất và công nghiệp. Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho dự án xây dựng cảng sân bay quốc tế Long Thành nằm trên địa bản tỉnh, trường LILAMA 2 vinh dự được lựa chọn là một trường trọng điểm gánh vác nhiệm vụ đào tạo lực lượng lao động kỹ thuật cao cho dự án xây dựng cảng sân bay quốc tế Long Thành.

Ông Cao Tiến Dũng – Giám Đốc Sở Kế hoạch và Đầu Tư tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh tầm quan trọng của lao động có tay nghề cao đóng vai trò như là một yếu tố cạnh tranh. Ông nhận thấy vị thế quan trọng của LILAMA 2 trong việc cung cấp các khoá đào tạo nghề theo định hướng nhu cầu và đánh giá cao sự hợp tác giữa Việt Nam và Đức trong công tác dạy nghề.

Ông Nguyễn Khánh Cường, phó hiệu trưởng nhà trường cũng cập nhật tình hình phát triển của nhà trường, đặc biệt trong công tác đào tạo giáo viên, xây dựng bộ tiêu chuẩn nghề và chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp và chuẩn bị cơ sở vật chất thiết bị nhà xưởng nhằm đáp ứng đào tạo chương trình theo tiêu chuẩn của CHLB Đức.

Cũng trong thời gian này, các thành viên khác như Ông Ralf Hill, ông Bạch Hưng Trường và bà Phạm Thị Hương Giang đã tới thăm, chúc tết và chuyển lời cám ơn đến các cơ quan tổ chức đối tác (như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) , HIệp hội Cơ – Điện tỉnh Bình Dương, và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, là những đơn vị đã hỗ trợ dự án và trường LILAMA 2 trong thời gian vừa qua, cũng như bày tỏ mong muốn thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả hơn nữa trong năm mới.

Dự kiến sau Tết nguyên đán, nhà trường cùng với các chuyên gia và cán bộ dự án sẽ chủ động lên lịch làm việc với các cơ quan hữu quan trong tỉnh, các tổ chức và hiệp hội nghề nghiệp cùng với các công ty nhằm xúc tiến các hoạt động hỗ trợ cho công tác đào tạo phối hợp giữa nhà trường với khối doanh nghiệp tại địa bàn tỉnh Đồng Nai.

TIN TỨC KHÁC

Share on print
Share on email
Share on facebook